สูตรกาแฟปิดผมหงอก ย้อมผมขาวด้วยตัวเองง่าย ๆ

      
PicArt

      การย้อมผมด้วยกาแฟ  สูตรนี้หลายคนคงเคยได้ยินมาบ้างแล้ว กาแฟเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการย้อมผมที่ปลอดภัยและไร้สารเคมีที่จะก่อให้เกิดโรคมะเร็ง และกาแฟยังเป็นตัวช่วยบำรุงผมอีกด้วย กาแฟย้อมผมหงอกกำลังเป็นที่นิยมให้สาว ๆ ออร์แกนิกทั้งหลายได้ลองใช้ สูตรธรรมชาตินี้

สรรพคุณคร่าว ๆ ของกาแฟต่อเส้นผม
กาแฟช่วยสครับชะล้างความมันที่สะสมบนหนังศรีษะและเส้นผมเราได้ และช่วยดีท็อกซ์หนังศรีษะ สารคาเฟอีนในกาแฟทำให้ผมนุ่ม สลวย นอกจากบำรุงผมแล้วกาแฟยังบำรุงผิวได้ด้วย เช่นหลายสูตรได้นำกาแฟมาเป็นส่วนผสมของสครับขัดผิว เพื่อให้ผิวเนียนสวย การย้อมผมหงอกด้วยกาแฟแบบคลิปวีดีโอ ดูที่นี่  




PicArt




ขั้นตอนการย้อมผมหงอกด้วยกาแแฟ

ขั้นตอนที่ 1

1.1 นำกาแฟคั่วบด 2 ช้อนโต๊ะ สัดส่วนตามความยาวของเส้นผมเรา กีกี้ผมยาวกลางหลังใช้ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
1.2 เทครีมนวดลงในถ้วยผสมที่มีกาแฟคั่วบดอยู่ในนั่น (ปริมาณตามความยาวและหนาของผมแต่ละคน)
1.3 บีบมะนาวลงในถ้วยผสม
1.4 คนทุกอย่างให้เข้ากัน ทิ้งไว้ 15 นาทีเพื่อให้สีของกาแฟได้ออกมา   

*ทริคเล็ก ๆ จากการทำเอง ควรเติมน้ำร้อนนิดหน่อยใส่ในผงกาแฟด้วยเพื่อให้ความร้อนช่วยให้สีออกมาได้ดียิ่งขึ้น



ที่มา KKD CHANNEL



ขั้นตอนที่ 2

สระผมทำความสะอาดเป่าให้พอหมาด หรือฉีดพรมน้ำให้ทั่วเส้นผม นำกาแฟที่ผสมเรียบร้อยแล้ว มาชะโลมให้ทั่วเส้นผมทั้งหนังศรีษะ ใช้หมวกคลุมอาบน้ำคลุมไว้ ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง หรือนานกว่านั้นก็ได้ กีกี้ได้ลองทำและเอาไว้ 2 ชั่วโมงจ้า  



ที่มา KKD CHANNEL

ขั้นตอนที่ 3

ล้างออกด้วยน้ำสะอาดโดยไม่ต้องใช้ยาสระผมในขั้นตอนนี้ เพียงเท่านี้เราก็จะได้การย้อมผมหงอกด้วยกาแฟแล้วค่ะ  

PicArt 

ความรู้สึกจากการใช้กาแฟย้อมผมหงอก

กีกี้มีผมหงอกบ้างเป็นหย่อม ๆ ลองให้คนข้างกายหาผมหงอกให้และดูสีว่าติดหรือเปล่า คนข้างกายบอกว่าสีขาวของหงอกกลายเป็นสีแดงอ่อน ๆ ระเรื่อ ๆ แล้วเรื่องของกลิ่นละ แน่นอนค่ะเราย้อมผมด้วยกาแฟ กลิ่นของกาแฟย่อมจะติดผมติดหัวเป็นธรรมดา เราย้อมผมจากสารเคมียังมีกลิ่นของสารเคมีติดเลย ใช่ไหมคะ แต่กลิ่นกาแฟที่ติดผมก็ไม่ได้ร้ายแรงและมีอันตรายต่อเรา ก็ทน ๆ ดมไป 2-3 วันกลิ่นก็จะค่อย ๆ จางลงค่ะ นานสุดก็น่าจะสักหนึ่งอาทิตย์  

ขั้นตอนการทำครีมย้อมผมหงอกด้วยกาแฟ ไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหมคะเพื่อน ๆ ใครลองทำแล้วผลออกมาเป็นอย่างไร เล่าบอกกันฟังด้วยนะคะ สิ่งหนึ่งที่ลืมบอกไม่ได้เลย ผมบางคนทำครั้งเดียวอาจจะติดสีและผมบางคนต้องทำซ้ำหลายครั้งถึงจะติดสี ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างและลักษณะของเส้นผมของแต่ละคนด้วย 

ข้อควรระวังในการใช้กาแฟย้อมผม อย่าทำบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้ผมแห้งขาดน้ำมันได้ เดือนละ 2 ครั้งกำลังดี 




ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ ทุกกำลังใจที่กดเข้ามาอ่าน ที่กดติดตาม ขอบคุณจากใจและขอให้ทุกคนปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงจ้า 

 

สามารถติดตามเพิ่มเติมทางยูทูป ชื่อช่อง KKD CHANNEL Youtube
                                    เฟสบุ๊กเพจ KKD LIFESTYLE IN UK Fb page






ความคิดเห็น