สูตร สปาผม หลังจากทำสี Hair Spa homemade

 

 
ทำสปาผมเองที่บ้าน ด้วยสูตรตามธรรมชาติ สปาผมหลังจากการย้อมสี หรือหลังจากการโกรกสีผม ปฏิเสธไม่ได้ว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่จะทำสีผมกันซะส่วนมาก หลังจากทำสีผมแล้ว สิ่งที่เราไม่ต้องการต้องตามมาแน่ ๆ สิ่งนั้นก็คือ ผมเสีย แห้งปลาย ชี้ฟูยังกะไม้กวาด กีกี้มีสูตรสปาผมหลังการทำสี มาฝากเพื่อน ๆ วัตถุดิบจากธรรมชาติ หาง่าย และวิธีการก็ไม่ยุ่งยาก

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำสปาผม ครั้งนี้มีเพียง 3 อย่าง คือ อาโวคาโด, น้ำผึ้ง และกะทิ ซึ่งวัตถุดิบทั้ง 3 อย่างก็หาได้ง่าย ๆ ในครัวเรือน หรือตามซุปเปอร์มาเก็ต



อาโวคาโด อุดมไปด้วยวิตามินต่าง ๆ ทั้ง วิตามิน A,D,E ซึ่งวิตามินอี(E) ช่วยบำรุงผมเสีย ผมแห้งกรอบ ไม่มีน้ำหนัก ให้กลับมามีสุขภาพดี ช่วยให้ผมนุ่มลื่น เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ



น้ำผึ้ง สูตรความงามจากธรรมชาติที่หลาย ๆ คนทราบกัน สรรพคุณของน้ำผึ้งในการบำรุงผม ช่วยบำรุงหนังศรีษะ และช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม เอนไซม์ในน้ำผึ้งทำให้ผมเงางามมีน้ำหนัก ความชุ่มชื้นของน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม รักษาเกล็ดผม และทำให้ผมแข็งแรงขึ้นอีกด้วย 


กะทิ ไม่ใช่เพียงแค่ทำอาหารอร่อย ยังช่วยบำรุงผิวและผมได้ด้วย ประโยชน์กระทิสำหรับผม ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ในกะทิมีวิตามินอี(E) และไขมันทำธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ช่วยบำรุงรูขุมขนและให้ความชุ่มชื่นต่อเส้นผม ทำให้ผมดูเงางามดุจแพรไหม

วิธีทำสปาผม

สูตรและวิธีทำสปาผมแบบโฮมเมด ง่าย ๆ เพียงนำเนื้ออาโวคาโด , น้ำผึ้ง และกะทิ มาผสมปั่นรวมกันให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาชะโลมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ 30-45 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น เท่านี้คุณสาว ๆ ก็ได้ผมสวยสุขภาพดี ไม่แห้งเสีย ชี้ฟู หลังจากการทำสี

 



ทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการทำสปาผม ก่อนหมักผมด้วยสูตรนี้ควรสระผมล้างผมให้สะอาด เช็ดให้หมาดแล้วชะโลม ครีมหมักผสมสูตรธรรมชาติลงไป เพื่อให้วิตามินสารอาหารเข้าสู่เส้นผมได้สะดวก เนื่องจากไม่มีคราบน้ำมันหรือฝุ่นมาเกาะตามเส้นผม และหลังจากใช้ยาสระผมก็ทำให้เกล็ดผมของเราเปิดนั่นเองค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ สูตรสปาผมหลังทำสี ทำง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเองที่บ้าน กีกี้หวังว่าสูตรสปาผมหลังทำสีในวันนี้จะถูกใจสาว ๆ ลองทำแล้วเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ รับชมคลิปวีดี ที่นี่




สนใจติดตามเพิ่มเติมกันได้ทางช่องยูทูป กีกี้ทำแนวไลฟ์สไตล์การดูแลตัวเองฉบับแม่บ้านต่างแดน แฟนตาน้ำข้าวจะพาเพื่อน ๆ ไปทำกิจกรรมเที่ยวชมสิ่งต่าง ๆ ในบทอังกฤษ หรือพูดคุยกันทางแฟนเพจเฟสบุ๊ก

กดติดตามกันได้ทางนี้จ้า ยูทูป Youtube               
                                         เฟซบุ๊กเพจ FB Page




รูปภาพจาก
PickArt และผู้เขียนเอง 



ความคิดเห็น