ทำขนมปังแสนง่าย ไม่นวด ไม่อบ

เมื่อเอ่ยถึงการทำขนมปัง หลายคนก็จะบอกว่าต้องนวดแป้ง และต้องมีเตาอบ ยิ่งมือใหม่ด้วยแล้วยิ่งปรับเตาอบไม่ได้อุณหภูมิที่ต้องการ ไหม้บ้าง แข็งบ้าง ไม่สุกบ้าง แถมต้องมานั่งนวดแป้งให้ปวดแขนอีก แต่ถ้าคุณแม่บ้านมีเจ้าเครื่องทำขนมปังนี้ จะทำให้การทำขนมปังง่ายขึ้น ไม่ต้องนวด ไม่ต้องใช้เตาอบ



สวัสดีค่ะ ทักทายจากแม่บ้านอังกฤษกีกี้เองจ้า วันนี้กีกี้จะมาทำขนมปัง ที่ไม่ต้องนวด ไม่ต้องอบ ทำง่ายมาก ด้วยเจ้าเครื่องทำขนมปังไฟฟ้า เมื่อย้ายถิ่นฐานมาอยู่ตามสามี วัฒนธรรมการกินก็ต้องปรับ การดำรงชีวิตก็มีการเปลี่ยนแปลงปรับให้เข้ากับถิ่นที่ย้ายมาอาศัย เรื่องแรก ๆ ที่หลายคนต้องปรับคืออาหารการกิน แต่ก่อนตอนที่อยู่เมืองไทยก็กินข้าวเป็นหลัก แต่พอย้ายตามสามีมาอยู่ที่อังกฤษก็ต้องกินขนมปังเป็นหลัก แรก ๆ กินขนมปังเป็นแค่แซนวิสที่กินเป็นอาหารว่าง แต่มาอยู่ที่นี่ต้องกินเป็นอาหารหลัก และแล้วปัญหาก็เกิดขึ้นจ้า กีกี้จะหิวบ่อยมาก ๆ เพราะกินแล้วไม่อยู่ท้อง แต่พอเริ่มหัดและปรับการกินไปเรื่อย ๆ ร่างกายเราก็ชิน


 ทุกวันนี้อาหารเช้าจะเป็น Toast and egg ตอนนี้ก็ตกหลุมรักขนมปังไปแล้ว พอเริ่มกินเป็นและชอบก็หันมาหัดทำขนมปังกินเอง ตอนแรกก็นวดเอง อบเอง ลองผิดลองถูกจนทำได้ แต่ก็หมดแป้งไปหลายโลเลยละ พอเราทำเองได้ลุงเดฟสามีฝรั่งตาน้ำข้าวก็บอกว่า เรามีเครื่องทำขนมปัง เอ้า ! คุณพระ ทำไมเพิ่งบอก นวดจนกล้ามขึ้นแล้วเนี่ย บ่นอุบอิบในใจคนเดียว 


พอมองดูเจ้าตัวเครื่องที่ลุงเดฟเอาออกมาให้ดู ก็มึนงงว่าเจ้าตัวเนี้ยนะที่ทำขนมปังได้เสร็จสรรพไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม เพียงนำส่วนผสมทุกอย่างลงไปในเจ้าเครื่องนี้แล้วกดปุ่มสตาร์ท พอเครื่องทำเสร็จขนมปังหอม ๆ อุ่น ๆ ก็พร้อมให้เราชิม ง่ายขนาดนั้นเลยทำไมเพิ่งมาบอกกันเนี่ย ไปดูเจ้าเครืองนี้กันเลยค่ะ 



เครื่องนี้คือ Automatic Bread & Dough Maker ยี่ห้อ MILLER'S CHOICE ลักษณะเครื่องเป็นสี่เหลี่ยม มีฝาเปิด-ปิดเหมือนเครื่องซักผ้าฝาปิดจะช่องพลาสติกใสสามารถมองเห็นข้างในได้ มีถังสี่เหลี่ยมทรงยาวแยกจากตัวเครื่องได้ ฝั่งด้านขวามือจะเป็นปุ่มเลือกชนิดของขนมปัง ใช้ไฟ 230 V, 500 วัตต์ ตัวเครื่องจะเป็นอลูมิเนียม ข้างในตัวถังใส่ส่วนผสมจะมีใบพัดเพื่อตีนวดแป้ง เครื่องนี้นวดและอบเสร็จในครั้งเดียว มีเอกสารวิธีการใช้งานของเครื่อง และมีสูตรการทำขนมปังหลากหลายมาให้ด้วย ทำขนมปังได้หลายชนิด และยังทำแป้งพิซซ่าได้ด้วยค่ะ


วันนี้กีกี้จะมาทำขนมปังแถวให้ดูนะคะว่าทำง่ายขนาดไหน ส่วนผสมก็ไม่เยอะ 


ส่วนผสม


1.แป้งขนมปัง 300 กรัม

2.เนย 30 กรัม

3.น้ำตาล 1 ช้อนชา

4.ยีสต์ 7 กรัม

5.น้ำอุ่น 175 มิลลิลิตร

6.เกลือ ½ ช้อนชา


วิธีการทำ


1.นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ในตัวเครื่อง ปิดฝา เลือกชนิดของขนมปังที่เราจะทำ กดปุ่มสตาร์ท เวลาการทำงานของเครื่องก็จะแสดงให้ดูที่หน้าจอ วันนี้ทำไวท์เบรด ขนมปังขาวแถวยาวธรรมดา ใช้เวลา 2.45 ชั่วโมง เสร็จสิ้นขบวนการทำขนมปังแล้วจ้า


 ส่วนผสมทั้งหมดที่เทลงในเครื่องทำขนมปัง


เวลาผ่านไป 2.45 ชั่วโมง ไวเหมืนโกหก ระหว่างที่ทำขนมปังอยู่นั้นกีกี้ได้ทำโยเกิร์ตโฮมเมดไปพร้อม ๆ กันด้วยจ้า มาดูหน้าตาขนมปังเมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว



เมื่อเปิดฝาขึ้นก็จะเห็นขนมปังฟูขึ้นมาตามทรงของตัวถัง สีเหลืองสวย หอม ๆ ร้อน ๆ เหมือนเพิ่งออกจากเตาอบเลยจ้า 



เอาออกมาพักให้คลายร้อน และอย่าลืมเอาใบพัดตีนวดแป้งที่ติดในใจกลางขนมปังออกก่อนนะคะ แล้วใช้มืดตัดขนมปังเป็นแผ่น ๆ เหมือนที่ขายในร้านซุเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป หรือจะตัดเฉพาะที่เราจะกินก็ได้ แป้งของขนมปังกรอบนอกนุ่มในมากค่ะ 


จะกินคู่กับนมข้น หรือทาเนยก็อร่อย ขนมปังสดใหม่ทำกินเองในครอบครัว ไม่มีสารกันบูด กินแล้วปลอดภัยถูกสุขลักษณะด้วย ถ้าใครรักสุขภาพจะทำขนมปังโฮลวีทก็ได้นะคะ ขึ้นอยู่ที่ตัวแป้งที่เราเลือกมาทำ ไม่ต้องกังวนว่าจะตั้งปุ่มไม่ถูก เจ้าเครื่องนี้เขียนไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ทั้งชนิดของแป้งและขนมปังสามารถกดเลือกได้เลย 


ขนมปังทาแยมกินคู่กับโยเกิร์ตรสธรรมชาติโฮมเมด


เป็นอย่างไรบ้างคะการรีวิวเครื่องทำขนมปังของกีกี้ในครั้งนี้ พอที่จะเป็นประโยชน์ และทำให้การทำขนมปังที่ยุ่งยากดูง่ายขึ้นในพริบตา ขนมปังที่เราทำกินเองสามารถเลือกที่จะใส่เมล็ดธัญพืชหรือลูกเกด ลงไปเติมแต่งรสได้ตามชอบ หรือใครมีเครื่องทำขนมปังที่ทันสมัยกว่านี้ก็มาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ หรือใครมีสูตรขนมปังอร่อยแชร์บอกกีกี้ได้นะคะ จะได้มาทดลองทำในเจ้าเครื่องนี้ดู ขอบคุณที่ติดตามอ่าน คอมเม้นท์ให้กำลังใจกันนะคะ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง Take care และเจอกันในบทความต่อไปค่ะ



ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ยูทูป Youtube               

                            เฟซบุ๊กแฟนเพจ FB Page

                            blog

                            บล็อกดิท Blogdit

                            Instagram ig

                            Tiktok



ภาพจาก ผู้เขียนถ่ายเอง





Kikiedave KKD 


แม่บ้านต่างแดนในยูเค UK


ชอบทำอาหาร ดูแลสุขภาพ


ชอบเขียนบทความ ทำคลิปวิดิโอ


รับเขียนบทความ รับรีวิว


กดติดตามเพิ่มเติมได้ที่รูปไอคอนเลยจ้า


ความคิดเห็น