รีวิว ช่องยูทูปสอนทำอาหาร สร้างอาชีพ แบบฟรี ไม่มีกัก ดีกรีหนุ่มวิศวะ

 

ปี2020 คนตกงาน มากมาย เนื่องจาก เศรษฐกิจไม่ดี หรือ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  ทำให้หลายคนต้องตกงาน โดยไม่รู้ตัว วันนี้มีทางออกมาฝากค่ะ ใครทำอาหารเป็นและชอบทำอาหาร หรือแม้แต่ทำอาหารไม่เก่ง ก็สามารถทำตามและสร้างอาชีพ สร้างรายได้เป็นของตัวเองได้ 


ก่อนอื่นสวัสดีนะคะ ทักทายจากกีกี้แม่บ้านต่างแดนในยูเค วันนี้มีอาชีพมาเล่าให้ฟัง ใครตกงาน ต้องดูนะคะ ดูจบแล้วอ่านจบแล้ว อาจจะได้ไอเดียในการสร้างอาชีพใหม่ ๆ ให้ตัวเอง กีกี้แม่บ้านต่างแดน อยากทำอาหารไทยลงในช่องยูทูปของตัวเอง แวะชมได้ที่นี่จ้า ก็บังเอิญไปค้นสูตรอาหารไทย แล้วไปเจอช่อง YouTube ช่องหนึ่ง ที่ไม่เพียงแค่สอนการทำอาหารเท่านั้น แต่สอนสร้างอาชีพ สร้างรายได้ แบ่งปันให้คนที่มาเจอคลิป หรือคนที่สนใจที่จะไปทำเป็นอาชีพใด้ด้วย


ซึ่ง YouTube ช่องนี้ หลายคนอาจจะคุ้นเคย นั่นคือ ช่องเชฟขวัญ EngiChef สอนการทำอาหารและปรุงอาหารแบบละเอียด พร้อมกับคำนวณต้นทุนและแหล่งซื้อสินค้าที่จะนำมาทำอาหาร มีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน อาหารไทย อาหารญี่ปุ่น และอาหารจีน สามารถเลือกเมนู แล้วไปฝึกทำ เอาไปขายเป็นอาชีพเราได้ ช่องนี้มีผู้ติดตาม 6.51 แสนคน ผู้ติดตาม (ณ.วันที่ 26.11.2020)  เจ้าของช่องยังหล่อและใจดีด้วยนะ


ที่มา : เชฟขวัญ EngiChef 


มาดูประวัติคร่าว ๆ ของเชฟขวัญ กันก่อนเขาเป็นใคร เจ้าของยูทูปช่องนี้ชื่อ นายนุกร ชัยแสง ดีกรีเป็นหนุ่มวิศวกร แต่ลาออกมาเปิดร้านอาหาร ชื่อว่า "ลาเมี่ยนบายขวัญ" อยู่ที่ระยอง เหตุผลที่ทำช่อง YouTube นี้ เพื่อแบ่งปันวิธีการทำอาหาร เมนูต่าง ๆ สอนทำอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น และอาหารจีน แบบฟรี ๆ ผ่านทางช่อง youtube เพื่อให้คนที่สนใจแต่ไม่มีเงินเรียน เพราะการเรียนเชฟต้องใช้ทุนเยอะและค่อนข้างสูง นี่คือคำพูดบางส่วนจากคลิปการแนะนำตัวของเชฟขวัญ ดูเพิ่มเติม คลิปแนะนำตัวเชฟขวัญ 


ยูทูปช่องนี้มียอดผู้ชมรวมกันถึง 35,160,307 วิว ( 35 ล้านกว่าวิว ข้อมูล ณ.วันที่ 26.10.2020 ) เข้าร่วมยูทูปเมื่อ วันที่ 18 เดือนตุลาคม พ.ศ.2560 (ค.ศ.2017)


สามารถติดตามเชฟขวัญได้หลายช่องทาง ทั้งทาง เฟสบุ๊กเพจ, อินสตาร์แกรม IG


ยูทูปช่องนี้ได้แบ่งเพลลิสท์ ( Playlist ) ออกเป็นหมวดหมู่เพื่อให้ผู้ชมได้เลือกชมกันอย่างเป็นระบบและสะดวก  มีทั้งหมด 13 เพลลิสท์ ด้วยกัน ( ข้อมูล ณ.วันที่ 26.10.2020 ) มาดูกันเลยว่ามีเพลิสท์อะไรบ้าง


Playlist ที่ 1 สอนสร้างอาชีพ คำนวณต้นทุน กำไรขาดทุนมี 481 วิดีโอ ( ดูกันให้จุใจไปเลย)

Playlist ที่ 2 อาหารญี่ปุ่น มี 1 วิดีโอ เข้าดูไม่ได้น่าจะตั้งเป็นส่วนตัวไว้

Playlist ที่ 3 เค้กคุกกี้ by เชฟขวัญ มี 34 วิดีโอ

Playlist ที่ 4 เค้กกล้วยหอม มี 4 วีดีโอ 

Playlist ที่ 5 เคล็ดลับ มี 2 วิดีโอ

Playlist ที่ 6 รื้อตู้เย็น มี 2 วิดีโอ

Playlist ที่ 7 เชฟขวัญ on TV มี 26 วิดีโอ

Playlist ที่ 8 hand pull noodles มี 30 วิดีโอ

Playlist ที่ 9 วาเลนไทน์ 6 วิดีโอ

Playlist ที่ 10 ขนมไทย by เชฟขวัญ มี 23 วิดีโอ

Playlist ที่ 11 เมนูสุขภาพ by เชฟขวัญ มี 5 วิดีโอ

Playlist ที่ 12 อาหารเจ by เชฟขวัญ มี 5  วิดีโอ

Playlist ที่ 13 เมนูเชฟขวัญ มี 17 วิดีโอ


และมีคลิปวีดีโอ popular 12 วีดีโอ แต่ละคลิปวิดีโอยอดวิวหลักหลายแสนถึงหลักล้านวิว


ที่มา : เชฟขวัญ EngiChef


ที่มา : เชฟขวัญ EngiChef 


เรามาดู เอกลักษณ์และภาพรวมของยูทูปช่องนี้กันค่ะ เริ่มจากรูปโปรไฟล์ จะเป็นรูปผู้ชายหนุ่มหล่อใส่ผ้ากันเปื้อสีฟ้ากำลังก้มปรุงอาหาร หรือคีบอาหารอยู่ ผู้ชายหนุ่มหล่อก็คือเชฟขวัญเจ้าของช่องยูทูปนี่แหละค่า ภาพหน้าปกของช่องก็ดูสะอาดตาเข้าใจง่าย ตกแต่งด้วยจานอาหารหลากเมนู พื้นหลังเป็นสีดำ มีชื่อช่องเชฟขวัญ EngicChef อยู่ข้างบนตรงกลาง ตัวหนังสือใช้สีเหลืองขอบขาวตัดกับพื้นหลังสีดำดูเด่น ด้านล่างตรงของภาพจะมีข้อความเขียนว่า "สอนทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ๆ "  บรรทัดล่างลงไปจะเป็นช่องทางการติดต่อ ทั้งทาง IG, Facebook, YouTube 


วิธีนำเสนอเนื้อหาของช่องก็เข้าใจง่าย ให้สูตรอาหารไม่มีกั๊ก สอนทีละขั้นตอนของการประกอบอาหาร รวมทั้งพาไปลุยตลาดดูราคาวัตถุดิบที่ใช้ในการทำแต่ละเมนู ท้ายคลิปวิดีโอยังสอนวิธีคำนวณต้นทุน กำไร แต่ละเมนูให้ด้วย คือดูคลิปวีดีโอจบสามารถทำอาหารเป็นและไปสร้างอาชีพได้เลย คือดีเป็นการคืนกำไรให้สังคมและช่วยคนที่ตกงานสามารถมีไอเดียในการสร้างอาชีพได้ 


ขอยกตัวอย่าง คลิปวีดีโอเพื่อจะได้เห็นชัดเจนขึ้น คลิปวีดีโอนี้มียอดวิว 1.5 ล้านวิว ชื่อคลิปวีดีโอคือ แซนวิชไส้ทะลัก ทำขายกำไรหรือขาดทุน มีสูตรคำต้นทุนด้วย| เชฟขวัญ ชมคลิปวีดีโอ ในคลิปวีดีโอนี้จะสอนการทำแซนด์วิช สอนละเอียดตั้งแต่การเลือกผัก เลือกผลิตภัณฑ์บรรจุห่อ เลือกไส้แซนด์วิช รวมถึงขั้นตอนการทำก็บอกละเอียดยิ่งกว่าจับมือทำ ทำเสร็จบรรจุใส่ห่อก็ยังมีทริคสอนสอดแทรกให้ด้วย ท้ายคลิปก็จะบอกราคาวัตถุดิบ การคำนวณต้นทุนอย่างไรเพื่อไม่ให้ขาดทุน 


เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับคลิปตัวอย่าง คนที่สนใจอยากเป็นแม่ค้าขายอาหารเมนูนี้เป็นอีกเมนูที่น่าสนใจและน่าลงทุน คนที่ไม่เคยรู้เรื่องการขาย ไม่รู้จะเริ่มจากอะไรคำนวณต้นทุนไม่เป็น คลิปวีดีโอของยูทูปท่านนี้สามารถช่วยคุณได้ ที่พูดมาทั้งหมดไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียจากยูทูปช่องนี้ แต่กีกี้เห็นว่าเป็นช่องยูทูปที่มีประโยชน์และสร้างคุณค่าให้แก่สังคมของเรามาก ๆ เลยอยากแชร์แบ่งปัน เป็นกระบอกเสียงให้คนที่ตกงาน หรือคนที่อยากมีรายได้เสริม ได้มีไอเดียได้สร้างอาชีพอาจจะรวยแซงหน้าเจ้าของช่องยูทูปไปเลยก็เป็นได้นะคะ 


ที่มา : แค๊บหน้าจอจากคลิปวีดีโอ เชฟขวัญ EngiChef


ยังพูดไม่ครบทั้งหมดทุกคลิปวีดีโอของช่องยูทูปช่องนี้เลยค่ะทุกคน คือมีคลิปวีดีโออีกมากมายที่อยากจะเอาออกมาเขียน มีหลายเมนูที่น่าเอาไปทำเป็นอาชีพ เพราะต้นทุนต่ำกำไรดีหลายเมนูเลยค่า แต่หลายคนก็พอที่จะได้ไอเดียและรู้ช่องทางการติดตามเชฟขวัญกันแล้ว ก็ไปติดตามและเลือกเมนูทำเงิน หรือเมนูอาหารเย็นกันได้ตามสบายใจเลย กีกี้หวังว่าบทความแนะนำช่องยูทูปสร้างอาชีพ สร้างรายได้ในวันนี้จะถูกใจใครหลาย ๆ คน 


แต่ถึงไม่ทำขายอย่างน้อยก็ได้เมนูใหม่ไว้ทำกินในครอบครัวแน่นอน ถ้าเพื่อน ๆ เห็นกีกี้ทำเมนูเดียวกันกับเชฟขวัญในช่องยูทูปของตัวเอง กดชม KKD CHANNEL ก็อย่าตกใจไปนะคะ เพราะการทำอาหารแม้จะเมนูเดียวกันแต่การปรุงหรือรสมือของแต่ละคนนั้นจะไม่เหมือนกันแน่นอน นี่คือคำพูดของเชฟขวัญพูดในไลฟ์ ๆ หนึ่งที่กีกี้เคยได้ดู เชฟขวัญพูดให้กำลังใจยูทูปเบอร์รุ่นใหม่ที่อยากทำสายอาหารแบบเชฟขวัญ ก่อนที่จะลาจากในบทความนี้ กีกี้ขอขอบคุณทุกการติดตามและกำลังใจจากทุกคอมเม้นท์ ทุกวิวค่ะ ขอบคุณจากใจ see you soon 



ภาพจาก

การแค็ปหน้าจอ เชฟขวัญ EngiChef 




ติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ ยูทูป Youtube               

                            เฟซบุ๊กแฟนเพจ FB Page

                            blog

                            บล็อกดิท Blogdit

                            Instagram ig

                            Tiktok


 ติดต่องาน         kie_kie29@hotmail.com




 Kikiedave KKD 


แม่บ้านต่างแดนในยูเค UK


ชอบทำอาหาร ดูแลสุขภาพ


ชอบเขียนบทความ ทำคลิปวิดิโอ


รับเขียนบทความ รับรีวิว ทำวีดีโอ



ความคิดเห็น