กล้วยดำอย่าทิ้ง มาเติมความชุ่มชื่น เพิ่มความเงา และผมมีน้ำหนัก

ที่มา KKD CHANNEL 

กล้วยที่เปลือกดำอย่าเพิ่งทิ้ง หลายคนบอกกินไปน้ำตาลขึ้น เบาหวานถามหาแน่เลย ถ้าจะงอมขนาดนี้ อย่าเพิ่งวิตกกังวลไป ไม่ได้เก็บไว้กินแต่เก็บไว้ทำสวยค่ะ สาว ๆ ที่มีผมชี้ฟู ผมดูแห้งไม่เงาเป็นประกาย  กล้วยงอมเปลือกดำช่วยได้


ทักทายเซย์ไฮจาก กีกี้ แม่บ้านสายฝอ ฝั่งเมืองอังกฤษ ผมยาว สลวยเป็นเงาคือผมที่สาว ๆ ต้องการอยากจะมี แต่ด้วยสภาพเส้นผมของแต่ละคนที่ถูกทำร้ายด้วยการทำสีต่าง ๆ ทำให้ผมแห้งฟู


กีกี้ก็เช่นกันชอบทำสีผม ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ต่างประเทศก็ย้อมสีผมเอง เพราะลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลง คลิปย้อมสีผมเองกีกี้ก็ได้ทำเป็นคลิปวีดีโอด้วยนะคะ ดูวิธีย้อมสีผมด้วยตัวเอง ไม่ให้ด่าง สีติดสม่ำเสมอ  ทำสีบ่อยจนทำให้ผมฟูไร้น้ำหนัก ดูแห้งไม่เงางาม กีกี้เลยต้องไปหาสูตรที่ประหยัดและเป็นธรรมชาติเพื่อมาบำรุง ไปอ่านเจอมาว่ากล้วยทำให้ผมเงาเป็นประกาย กีกี้เลยจัดการแบบไม่รีรอ


ที่มา ผู้เขียนถ่ายเอง


วัตถุดิบที่ใช้ก็ไม่ยุ่งยากหาได้ในก้นครัว กล้วยหอมมีติดบ้านแทบทุกครัวเรือนแน่นอน เมื่อพูดถึงกล้วยหลายคนคงบอกว่าชอบกินแต่ถ้าจะดำขนาดนี้คงต้องทิ้ง ที่กีกี้ต้องนำกล้วยเปลือกดำมาใช้ก็เนื่องจากเรากินกล้วยกันไม่ทัน เพราะซื้อมาทีก็ต้องยกหวี กล้วยมีกรดโฟลิก และสารอาหารหลายชนิดที่จำเป็นต่อเส้นผม ช่วยให้ผมมีความเงาเป็นประกายแบบธรรมชาติ 


น้ำผึ้งช่วยเพิ่มความชุมชื่นให้เส้นผมและยังมีสารต้านแบคทีเรียจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงและทำให้หนังศรีษะรูขุมขนแข็งแรง ลดอาการผมร่วง ลดการติดเชื้อบนหนังศรีษะได้


น้ำมันมะกอก มีวิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้มีผมมีน้ำหนักไม่ชี้ฟู


ที่มา ผู้เขียนถ่ายเอง


ส่วนผสมสูตรบำรุงผมเติมความชุ่มชื่น เพิ่มความเงา และผมมีน้ำหนัก


1.กล้วยหอม(สุกงอม)

2.น้ำผึ้ง

3.น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันมะพร้าว

4.มะนาว


*ส่วนผสมอัตราส่วนขึ้นอยู่กับขนาดความยาวของผมแต่ละคน สูตรไม่ตายตัวปรับอัตราสัดส่วนได้ตามต้องการ


วิธีการทำและใช้


1.นำส่วนผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่น ปั่นให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน


  • ถ้าไม่มีเครื่องปั่นบดเอาก็ได้แต่ต้องบดให้ละเอียดและเนียนเป็นเนื้อเดียวกันเพราะถ้าทำไม่ละเอียดใยกล้วยจะติดผมและล้างออกยาก


2.เมื่อได้เนื้อครีมหมักผมมาแล้วให้ชะโลมลงที่เส้นผม ตั้งแต่โคนถึงปลายผม เน้นบำรุงที่ปลายเยอะ ๆ 


3.ใช้หมวกคลุมอาบน้ำมาคลุมไว้ ถ้าไม่มีใช้ถุงพลาสติกหรือที่แลปอาหารมาคลุมไว้ 30 นาที  เพื่อเป็นการอบไอน้ำ โดยใช้ความร้อนจากอุณหภูมิในร่างกาย 


4.ล้างออกด้วยการสระผมด้วยแชมพูตามปกติ หรือใครจะล้างด้วยน้ำเปล่าก็ได้ แต่ต้องล้างให้สะอาดไม่เหลือคราบมันหรือกากใยกล้วยเดี๋ยวจะไปอุดตันหนังศรีษะทำให้เกิดรังแคหรือหัวมันได้



ที่มา ผู้เขียนถ่ายเอง


*สำหรับคนหนังศรีษะมันเร็ว ควรทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือจะทำบ่อยได้ตามต้องการ

 

ดูวิธีการทำแบบวีดีโอ ที่นี่








เป็นอย่างไรบ้างคะสาว ๆ ได้สูตรบำรุงผมแบบธรรมชาติ ง่าย ๆ วัตถุดิบหาได้จากก้นครัว ความเงาเป็นประกายของผมทำให้ดูเป็นคนมีสุขภาพดี รักษาสุขภาพจากภายในสู่ภายนอก การดูแลเส้มผมก็เช่นเดียวกันต้องดูแลภายในด้วย ภายในก็คือการกินอาหารที่ช่วยบำรุงผม แล้วมาเติมการบำรุงจากภายนอกด้วยสูตรกล้วยเปลือกดำ ก็จะได้ผลมากยิ่งขึ้น ถ้าใครที่ยังไม่รู้จักกันก็กดติดตาม Subscribe ที่หน้าบล็อก หรือ ที่ช่องยูทูป KKD CHANNEL เพื่อรับชมสูตรบำรุงผมและ สูตร beauty at Home รวมทั่งไลฟ์สไตล์การทำอาหารฉบับแม่บ้านสายฝอ ขอบคุณที่ติดตามรับชม ถ้าอยากให้กีกี้หาสูตรการบำรุงผมอะไรมาให้เขียนเม้นท์ไว้ได้เลย วันนี้ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดไปค่ะ see you soon.



ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ยูทูป KKD CHANNEL                

                            เฟซบุ๊ก KKD LIFESTYLE IN UK

                            blog Kikiedave  KKD

                            บล็อกดิท Blogdit KKD STORY

                            Instagram ig 

                            Tiktok


 ติดต่องาน         kie_kie29@hotmail.com



Kikiedave KKD 


แม่บ้านต่างแดนในยูเค UK


ชอบทำอาหาร ดูแลสุขภาพ


ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ แชร์สิ่งต่าง ๆ


 ผ่านการเขียนและคลิปวิดิโอ


ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณมากค่ะ เพิ่งรู้ว่ากล้วยงอมมีประโยชน์ ที่บ้านทิ้งประจำเลยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณค่ะที่แวะมาชมให้กำลังใจ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น