รีวิวหนังสือ กินบ้างอดบ้าง สุขภาพดี ไม่มีป่วย Ebook ที่ทุกคนควรมี

เรื่องการดูแลรักษาสุขภาพไม่เข้าใครออกใคร ไม่ใช่แค่ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวเท่านั้น ที่จะต้องหันมาดูแลสุขภาพให้ดี แต่ผู้ที่ยังไม่ป่วยนี่แหละยิ่งต้องหันมาดูแลสุขภาพให้ดี ก่อนที่จะสายเกินไป 


เราไม่ใช่คนป่วยกินอะไรก็ได้ ตามใจปาก อาหารแพง ๆ เมนูดี ๆ เพื่อสุขภาพสรรหามาบำรุงร่างกาย แต่รู้ไหมการกินอาหารดีมีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่ได้ทำให้ร่างกายเราแข็งแรงและสุขภาพดีเสมอไป พูดเรื่องสุขภาพทีไร อินตลอด จนลืมทักทาย ทายทัก สวัสดีค่ะทุกคน กีกี้แม่บ้านสายฝอ ใน UK วันนี้จะพาทุกคนไปดูแลตัวเอง ไม่ได้พาไปออกกำลังกาย หรือทำเมนูสุขภาพแต่อย่างใด แต่มีหนังสือดี ๆ มาแนะนำ รับรองสายสุขภาพ healthy ต้องชอบแน่นอนค่ะ


หนังสือเล่มนี้เป็น e-book สามารถอ่านได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องแบกหนังสือทั้งเล่มไปกับเรา เราก็สามารถที่จะอ่านหนังสือสุขภาพเล่มนี้ได้ ไม่ว่าจะกำลังนั่งรถไปทำงาน ไปเที่ยว หรือแม้แต่ช่วงเบรกในเวลางาน เรายังสามารถอ่านได้ การมีคู่มือสุขภาพติดตัวไปได้ทุกที่ เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ


ที่มา ผู้เขียนถ่ายจากแอปอ่านหนังสือ Meb


ชื่อหนังสือ : กินบ้าง อดบ้าง สุขภาพดี ไม่มีป่วย

ชื่อผู้เขียน : นายแพทย์ธนศักดิ์ ยิ้มเกิด

สำนักพิมพ์ : เนชั่นบุ๊ก

ประเภทไฟล์ : PDF

แอปที่ใช้อ่าน : Mebmarket 

จำนวนหน้า : 239 หน้า

ราคา : 275 บาท (ลด 14 %) (ราคา ณ วันที่ 22 ธันวาคม 2563)

ลิ้งก์กดดูหนังสือ : ลิ้งก์หนังสือที่นี่


ที่มา ผู้เขียนถ่ายจากแอปอ่านหนังสือ Meb


เนื้อหาของ e-book เล่มนี้ เกี่ยวกับรายละเอียดการดูแลสุขภาพ ของคนที่มีโรคประจำตัว เช่นเบาหวาน ไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคอ้วน และโรคยอดฮิตของคนไทยอีกหลาย ๆ โรค หรือแม้แต่คนที่สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรค

  •  เป็นการดูแลปรับเปลี่ยน ด้านการรับประทานอาหาร สิ่งไหนควรทาน สิ่งไหนควรงด เวลาไหนควรทาน เวลาไหนควรงด 

  • บอกกลไกการทำงานของร่างกาย ไม่ใช่ว่าทานอาหารดี ๆ มีประโยชน์ ออกกำลังเป็นประจำ จะได้สุขภาพดีเสมอไป 

  • เป็นคำแนะนำและการปฏิบัติตัวของคุณหมอเองและคนไข้ที่คุณหมอรับรักษา


หนังสือ e-book เล่มนี้เหมาะกับทุกคนไม่ว่าจะป่วยอยู่ หรือยังไม่ป่วย สิ่งที่น่าสนใจคือคุณหมอได้ออกมาแชร์การดูแลสุขภาพตอนที่ป่วยต้องทานยาเยอะมากในแต่ละวัน จนถึงตอนนี้คุณหมอไม่ต้องพึ่งยาเยอะแล้ว ขนาดหมอยังต้องพึ่งยาแต่เมื่อคุณหมอได้ทดลองเปลี่ยนวิธีการรับประทาน และลบล้างความเชื่อบางอย่าง คุณหมอก็ได้ค้นพบและการเปลี่ยนแปลงของร่างกายที่ดีขึ้น แถมได้หุ่นดีกลับมาด้วย ทั้งหมดที่ว่ามาเพียงแค่บางส่วนเท่านั้นเนื้อหายังอัดแน่นไปด้วยความรู้ทางการแพทย์แต่เรียบเรียงคำพูดใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย รับรองจะซื้ออ่านเอง หรือซื้อเป็นของขวัญก็ประทับใจแน่นอน 


ที่มา ผู้เขียนถ่ายเอง


หน้าปก เรียบ ๆ สีสันไม่ฉูดฉาด ดูสะอาดตา ข้อความตัวหนังสือ อ่านง่าย 

คำนำ เขียนอธิบายได้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับเนื้อหาภายในเล่ม

สารบัญ จัดทำเรียบเรียงเนื้อหาแต่ละบทได้อย่างน่าสนใจและน่าติดตาม

ภาพประกอบน่ารักสีไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ในแต่ละหน้าจะมีรูปวงกลม และ สัญลักษณ์บวก + เล็ก ๆ ทำให้ดูแล้วไม่น่าเบื่อแม้หน้านั้น ๆ จะมีเฉพาะตัวหนังสือ ไม่ได้มีรูปภาพมากั้นเพื่อพักสายตาก็ตาม ในแต่ละหน้าบอกเลขหน้าประกอบตรงมุมล่างซ้าย


ที่มา PickArt 


การดูแลสุขภาพ กินอาหารดี มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะได้ร่างกายที่ดีนั้นไม่เสมอไป หนังสือ e-book เล่มนี้มีทั้งความรู้และคำแนะนำจากคุณหมอที่ผ่านประสบการณ์นั้นมาจริง ๆ คุณหมอได้แชร์และแบ่งปันความรู้ใหม่ ๆ ให้กับคนที่รักสุขภาพ เพื่อให้ได้ผลและประโยชน์สูงสุดในการปรับเปลี่ยนวิธีการทานอาหาร รวมทั้งองค์ความรู้ด้านการแพทย์สำหรับคนที่กำลังรักษาตัวเองให้หายจากโรคประจำตัว ให้มีสุขภาพดีบอกลาการรักษาด้วยยาเคมี


 กีกี้หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นทางออกของคนที่กำลังมองหาการดูแลรักษาสุขภาพให้ปราศจากโรคภัย และคนที่สุขภาพดีไม่มีโรคจะได้แนวคิดวิธีการดูแลสุขภาพให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป วันนี้ขอตัวไปอดอาหาร ต้านโรคตามที่หนังสือแนะก่อนนะคะ ขอให้ทุกคนสุขภาพดีแข็งแรงปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 See you soon. take care 



ที่มา 

ภาพจากการถ่ายรูปหน้าจอแอปอ่านหนังสือ Meb

ภาพจากผู้เขียนเอง


ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ยูทูป Youtube               

                            เฟซบุ๊กแฟนเพจ FB Page

                            blog

                            บล็อกดิท Blogdit

                            Instagram ig

                            Tiktok


 ติดต่องาน         kie_kie29@hotmail.com



Kikiedave KKD 


แม่บ้านต่างแดนในยูเค UK


ชอบทำอาหาร ดูแลสุขภาพ


ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ แชร์สิ่งต่าง ๆ


 ผ่านการเขียนและคลิปวิดิโอ



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น