เคล็ดลับ ผมสวยสุขภาพดี ด้วยเซรั่มว่านหางจระเข้โฮมเมด ไม่เหนียว ไม่ต้องล้างออก

หลายคนมีปัญหาเส้นผม ไม่ว่าจะผมร่วง ผมยาวช้า ผมขาดน้ำหนัก ผมฟีบแบน ดูไม่มีชีวิตชีวา ทั้งหมดเป็นปัญหาที่คนส่วนใหญ่หันไปดูแลรักษาที่ปลายเหตุ คือรอให้ผมร่วงก่อนค่อยไปรักษา รอให้ผมแห้งเสียก่อน จึงไปหาทางแก้ แต่วันนี้จะพาคุณผู้อ่านทุกคนไปรักษาปัญหาที่ต้นเหตุกันค่ะ แต่เป็นการรักษาแบบภูมิปัญาชาวบ้าน ใช้สมุนไพร ทำง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเราเอง

ที่มา ผู้เขียนถ่ายเอง

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน กีกี้เดฟ แม่บ้านสายฝอขอแชร์ วันนี้จะเอาเคล็ดลับของว่านหางจระเข้มาฝากทุกคนกันค่ะ ว่านหางจระเข้ หรือที่เรารู้จักในนาม อโลเวร่า (Aloe Vera) ซึ่งว่านหางจระเข้นี้ คนส่วนใหญ่ก็จะรู้ดีอยู่แล้วว่าช่วยบำรุงผิว บำรุงผม สามารถกินได้มีประโยชน์มากมาย ใช้กันมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย ใช้ในครอบครัวสืบทอดกันมานาน 


ส่วนตัวกีกี้ก็เคยใช้ตอนอยู่ที่เมืองไทยก็จะไปแอบเก็บของยายที่ปลูกไว้ในกระถางใหญ่ข้างรั้ว เก็บมาบำรุงผมและผิว เมื่อมาอยู่ต่างแดนก็หาผลิตภันฑ์ที่ทำจากว่านหางจระเข้มาใช้ จนในที่สุดก็ไปเจอต้นว่านหางจระเข้สด ๆ ที่เขาขาย จึงได้ซื้อมาปลูกที่บ้านและนำว่านหางจระเข้ สด ๆ มาบำรุงผม และลามไปทำให้สามีต่างชาติด้วย สูตรที่กีกี้ใช้จะมาบอกต่อในบทความนี้ค่ะ มาค่ะเข้าเรื่องเสียที สาทยายยืดเหยียดถึงดาวอังคารแล้วววว กีกี้เอ้ย..



สรรพคุณของว่านหางจระเข้ในการดูแลบำรุงผิว คือช่วยลดอาการแสบร้อน จากการโดนน้ำร้อนลวก และยังสามารถทาผิวที่ไหม้จากการโดนแดด ซันเบิร์น ส่วนสรรพคุณต่อเส้นผมและหนังศีรษะนั้น มีมากมายเลยจริง ๆ ค่ะ 


ว่านหางจระเข้มีฤทธิ์ต้านการอักเสบช่วยลดการระคายเคืองของหนังศีรษะ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ในเจลว่านหางจระเข้มีวิตามิน ซี อี บี-12 กรดโฟลิกและโคลีน ที่อาจช่วยบำรุงและเสริมสร้างเส้นผม ทำให้ผมที่งอกใหม่มีเส้นใหญ่และรากผมแข็งแรง อ่านสรรพคุณเพิ่มเติม


มาดูสูตรและวิธีการทำเซรั่มว่านหางจระเข้โฮมเมดกันเลยค่ะ หรือจะกดรับชมแบบวีดีโอ ดูที่นี่


สิ่งที่ต้องเตรียม


1.ว่านหางจระเข้ 2 ก้าน 

2.น้ำมันเมล็ดองุ่น (ใช้น้ำมันอื่นแทนได้)

3.ตะแกรงเพื่อกรอง หรือ ผ้าขาวบาง

4.เครื่องปั่น


วิธีการทำ


1.ปลอกเปลือกว่านหางจระเข้ล้างยางสีเหลืองออกให้หมด ขูดเอาแค่เจลใส ๆ 

2.นำเจลว่านหางจระเข้ใส่ลงในโถปั่นและหยดน้ำมันเมล็ดองุ่นลงไป 5-6 หยด แล้วปั่นให้เข้ากัน

3.กรองเอาเฉพาะน้ำ ส่วนที่เป็นกากใยของว่านหางจระเข้ให้เอาทิ้ง


เท่านี้เราก็จะได้เซรั่มน้ำมันเจลว่านหางจระเข้แบบโฮมเมดไว้ใช้บำรุงผมแล้วค่ะ


ดูวิธีการทำแบบวีดีโอ






วิธีการใช้


ใช้หลังสระผม โดยใช้ขวดสเปรย์ฉีดน้ำมันว่านหางจระเข้ลงบนหนังศีรษะและเส้นผม นวดหนังศีรษะเบา ๆ โดยไม่ต้องล้างออก แต่อาจจะมีคราบขาว ๆ เล็กน้อย เมื่อผมแห้ง  (วิธีนี้ควรใช้เมื่อต้องอยู่บ้าน) 


ส่วนวิธีที่ 2 ใช้หมักไว้ก่อน 30 นาทีแล้วไปสระผมล้างออกตามปกติ วิธีนี้ใช้กับผมลุงเดฟสามีฝรั่งที่น่ารักของกีกี้เองค่ะ มีคลิปที่ช่องยูทูบด้วยค่ะ กำลังจะออนแอร์เร็ว ๆ นี้ค่ะ ฝากติดตามลุงเดฟที่มาเป็นหุ่นทดลองสำหรับคุณผู้ชายผมสั้นด้วยนะคะ


วิธีการเก็บรักษา ควรเก็บในตู้เย็น ไม่ควรเก็บไว้เกิน 2 อาทิตย์ ใช้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ใช้เป็นประจำจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ


ที่มา ผู้เขียนถ่ายเอง


ผลหลังจากการใช้ ส่วนตัวกีกี้ใช้วิธีแรกคือใช้หลังสระผม ฉีดพรมไปตอนผมหมาด แล้วปล่อยให้ผมแห้ง ส่วนลุงเดฟใช้วิธีที่ 2 ผมผู้ชาย ไม่ยาวมาก แต่ลุงเดฟมีผมหยักโศก หลังจากใช้กีกี้พบว่า ผมนุ่ม ดูมีน้ำหนัก ผมพันกันน้อยลงแทบจะไม่พันกันแล้วตอนนี้


ส่วนลุงเดฟผมสั้นความรู้สึกลุงบอกว่าชอบมากเลย ตอนฉีดลงหนังศีรษะครั้งแรก รู้สึกเย็นชุ่มชื้นผิวหนังศีรษะทำให้สดชื่นเย็นสบายหัว ยิ่งตอนนี้หน้าร้อน ซัมเมอร์ที่อังกฤษด้วยเข้ากันเป็นอย่างดี ลุงเดฟกล่าว ส่วนผมหลังจากล้างออก รู้สึกว่าผมนุ่มและดูตรงขึ้นนิดหน่อย วีดีโอจะลงที่ช่องยูทูบ ให้ได้ดูเร็ว ๆ นี้ค่ะ ฝากติดตามช่องยูทูบของพวกเรา KKD Channel ด้วยนะคะ 



คุณผู้อ่านคงเคยใช้เจลว่านหางจระเข้มาแทบทุกสูตรที่เป็นผลิตภันฑ์ตามท้องตลาดมาแน่นอน ลองหันมาทำเซรั่มน้ำมันเจลว่านหางจระเข้แบบสด ๆ ใช้เองสักครั้ง รับรองว่าคุณผู้อ่านจะติดใจแน่นอนค่ะ แต่อย่างอื่นใด ก็อย่าลืมทดสอบอาการแพ้ด้วยนะคะ เพราะผิวของแต่ละคนนั้นย่อมแตกต่างกัน วิธีทดสอบอาการแพ้ก็เพียงทาเจลว่านหางจระเข้ลงที่ท้องแขน รอสัก 8-10 ชม. ว่าจะมีผื่นแดง ๆ แพ้ขึ้นไหม กีกี้หวังว่าสูตรธรรมชาติโฮมเมด ดูแลเส้นผมสูตรนี้ จะถูกใจและเป็นประโยชน์กับคุณผู้อ่านนะคะ ขอตัวไปตัดคลิปวีดีโอลงที่ช่องยูทูบก่อนนะคะ เจอกันบทความหน้าค่ะ ฝากกดไลค์ เขียนคอมเม้นต์ ให้กำลังใจลุงเดฟ ที่มาทดลองในส่วนของผมผู้ชายด้วยนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มา ณ   ที่นี้ค่ะ ดูแลสุขภาพ บุญรักษาทุกคนค่ะ





ที่มา

ภาพผู้เขียนถ่ายเอง

https://www.medicalnewstoday.com/articles/319114

       



ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ยูทูป Youtube               

                            เฟซบุ๊กแฟนเพจ FB Page

                            blog

                            บล็อกดิท Blogdit

                            Instagram ig

                            Tiktok


 ติดต่องาน         kie_kie29@hotmail.com





Kikiedave KKD 


แม่บ้านต่างแดนในยูเค UK


ชอบทำอาหาร ดูแลสุขภาพ


ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ แชร์สิ่งต่าง ๆ


 ผ่านการเขียนและคลิปวิดิโอ



ความคิดเห็น