5 สูตรน้ำซาวข้าวหมักผม ช่วยให้ผมดกดำ เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ

อย่าเทน้ำซาวข้าวทิ้ง !! มหัศจรรย์น้ำซาวข้าวบำรุงผม (rice water for hair) หลายคนคงเคยได้ยินสรรพคุณของน้ำซาวข้าวบำรุงผมดกดำ ทำให้ผมนิ่มเงางาม หรือบางคนอาจจะเคยใช้ หรือเคยคนเห็นรุ่นพ่อแม่ ปู่ย่าตายายใช้บ่อย ๆ วันนี้มีเคล็ด(ไม่)ลับ สูตรน้ำซาวข้าวบำรุงผมมาฝากถึง 5 สูตร ให้เพื่อน ๆ ได้นำไปใช้บำรุงผม ได้อย่างปลอดภัยห่างไกลสารเคมี

กีกี้ขอทักทายเซไฮ กับเพื่อน ๆ ก่อนที่เราจะเข้าไปดูสิ่งมหัศจรรย์ก้นครัวกัน พูดซะเว่อ รู้นะคะว่าหลายคนคงกำลังคิดคำนี้อยู่ ไม่เว่อค่ะ กีกี้ได้ลองใช้มาทุกสูตรแล้ว ซึ่งการทดลองใช้ในแต่ละสูตร กีกี้ได้ทำเป็นคลิปวีดีโอลงช่องยูทูบ KKD Channel ถ้าเพื่อน ๆ สนใจไปส่งกำลังใจ กดไลค์ กดเลิฟ ให้ได้นะคะ ดูที่นี่ อุ้ย ! ขายของน่าอายจุงเบย😉 ทุกสูตรใช้ดีจึงต้องบอกต่อค่ะ 

คิดสูตรมาเองใหม่ ๆ ซิง ๆ ใหม ? 
คำตอบคือ ไม่ขนาดนั้นค่ะ มีสูตรต้นฉบับของสาวชาวเหย้า ที่อยู่แถบประเทศจีน เลยนำมาปรับปรุง ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของเรา ให้ใช้ง่าย วัตถุดิบหาได้ง่าย ว่าแล้วก็ไปดูสูตรกันเลยค่ะ 

สูตรที่ 1 บำรุงผมดกดำ ชะลอหงอก น้ำซาวข้าวกับส้ม ( rice water with orange peels )

  🌟 ส่วนผสม

         1.น้ำซาวข้าว
         2.ส้ม

ดูวีดีโอสูตรที่ 1 




สูตรที่ 2 บำรุงผมนิ่ม เพิ่มประกาย ทำให้สีผมอ่อนลง น้ำซาวข้าวกับมะนาว (rice water with lime)

         ส่วนผสม

        1.น้ำซาวข้าว
        2.มะนาว

ดูวีดีโอสูตรที่ 2






สูตรที่ 3 เติมความชุ่มชื้นให้เส้นผม บำรุงหนังศีรษะ น้ำซาวข้าวกับว่านหางจระเข้ (rice water with Aloe Vera)

        ส่วนผสม
       
       1. น้ำซาวข้าว
       2.ว่านหางจระเข้

ดูวีดีโอสูตร 3 



สูตรที่ 4 แก้ผมชี้ฟู ผมนุ่มสลวยเงางาม น้ำซาวข้าวกับกุหลาบ (rice water with rose)

          ส่วนผสม

          1. น้ำซาวข้าว
          2. กุหลาบ

ดูแบบวีดีโอ 4 



สูตรที่ 5 บำรุงผมให้มีน้ำหนัก เพิ่มวอลลุ่ม ด้วยน้ำซาวข้าวกับโรสแมรี่ (rice water with rosemary)
  
          ส่วนผสม

          1.น้ำซาวข้าว
          2.โรสแมร์รี่

ดูวีดีโอสูตรที่ 5




🌟 วิธีการทำ

ทุกสูตรจะมีวิธีการทำเหมือนกันแค่ใส่ส่วนผสมแต่ละชนิดต่างกัน 

1.นำน้ำซาวข้าวมาตั้งไฟ
2.นำส้มมาปลอกเอาเฉพาะเปลือกหรือฝานเอาเฉพาะผิวเหลือง ๆ (มะนาวเช่นกัน ส่วนว่านหางจระเข้ ให้หั่นเป็นชิ้น ๆ ส่วนโรสแมรี่ให้ใส่ลงทั้งก้านได้เลย ส่วนกุหลาบนำกลีบกุหลาบใส่ลงไป)
3.นำส่วนผสมในข้อ.2 ใส่ลงในหม้อต้มน้ำซาวข้าว (ทำทีละสูตร) ต้มให้เดือด 15-20 นาที
4.ตั้งพักให้เย็นเทใส่ขวดแก้วปิดฝาแล้วให้หมักไว้ 3 วัน เก็บให้พ้นแสงแดด

*ถ้าอากาศร้อนมากควรหมักและเก็บไว้ในตู้เย็น

วิธีใช้มี 2 วิธีด้วยกันเพื่อน ๆ เลือกเอาตามความสะดวกได้เลย

วิธีที่ 1 ใช้ก่อนสระผม

1.นำน้ำซาวข้าวสูตรที่เราชื่นชอบมาชโลมให้ทั่วเส้นผม ตั้งแต่หนังศีรษะถึงปลายผม หมักทิ้งไว้ 30-45 นาที หรือจะมากกว่าก็ได้ค่ะ ตามความสะดวกของแต่ละคน
2.สระผมทำความสะอาดผมด้วยแชมพูและครีมนวดผมตามปกติ 
3.เช็ดผมด้วยผ้าเบา ๆ จะปล่อยให้แห้งเองตามธรรมชาติ หรือจะเป่าไดร์ผมด้วยลมเย็นก็ได้

วิธีที่ 2 ใช้หลังสระผม

1.สระผมให้สะอาด เช็ดให้หมาด ๆ แล้วนำน้ำซาวข้าวสูตรที่เราชื่นชอบ มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดหนังศีรษะเบา ๆ เพื่อกระตุ้นการทำงานของรากผม ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีทั่วผิวหนังศีรษะ แล้วหมักทิ้งไว้ 30-45 นาที หรือจะนานกว่านั้นตามความสะดวกแต่ละคนค่ะ
2.ล้างออกด้วยน้ำเปล่าโดยที่ไม่ต้องใช้แชมพู แต่ควรระวัง ถ้าเราล้างไม่สะอาดอาจจะทำให้แป้งที่อยู่ในน้ำซาวข้าวตกค้างอยู่ในหนังศีรษะ และอุดตันรูขุมขนเส้นผมของเราได้

รวมสูตรน้ำซาวข้าวทั้ง 5 สูตรนี้เพื่อน ๆ เลือกใช้ตามวัตถุดิบที่เพื่อน ๆ หาได้หรือจะทำทั้ง 5 สูตรแล้วใช้สลับวนกันไป เพื่อจะได้ไม่ใช้สูตรเดิมซ้ำนานเกินไป เพื่อน ๆ ลองสูตรไหนและชอบ อย่าลืมแวะมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ อย่าลืมว่าสภาพเส้นผมของคนเราต่างกัน บางคนอาจจะใช้ได้ผลดีแต่บางคนอาจจะใช้เวลาสั้นยาวต่างกัน แต่การที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีต้องทำสม่ำเสมอ เพื่อให้เส้นผมเราได้ปรับปรุงซ่อมแซมตามธรรมชาติ 

กีกี้หวังว่าเพื่อน ๆ จะถูกใจสูตรหมักผมที่นำมาฝากในวันนี้นะคะ กีกี้ขอตัวไปหมักผมด้วยสูตรว่านหางจระเข้ให้กับลุงเดฟก่อน ลุงเดฟกระซิบมาว่าชอบการใช้ว่านหางจระเข้สด ๆ หมักผมมาก ทำทีไรรู้สึกสดชื่นหนังศีรษะ สนใจคลิปลุงเดฟหมักผม รับชมที่นี่ แล้วเจอกันบทหน้าค่ะ see ya bye. ดูแลสุขภาพบุญรักษาค่ะทุกคน




ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ยูทูป Youtube               

                            เฟซบุ๊กแฟนเพจ FB Page

                            blog

                            บล็อกดิท Blogdit

                            Instagram ig

                            Tiktok


ติดต่องาน : kie_kie29@hotmail.com 


ภาพจาก ผู้เขียนถ่ายเอง



Kikiedave KKD 


แม่บ้านต่างแดนอินยูเค UK


ชอบทำอาหาร ดูแลสุขภาพ


แชร์เรื่องราวไลฟ์สไตล์ ผ่านงานเขียนและวีดีโอคลิป







ความคิดเห็น