เคล็ดลับ ผมดกดำด้วยสเปรย์ดอกอัญชันกับน้ำซาวข้าว


ดอกอัญชันอกจากจะนำมาปรุงอาหารให้มีสีสันต์สวยงามน่ารับประทานแล้ว ยังมีประโยชน์ด้านสุขภาพความงามสามารถนำมาบำรุงผมช่วยให้ผมดกดำเงางาม

สมัยเป็นเด็กจะเห็นคุณแม่และคุณยายนำดอกอัญชันมาทาที่คิ้วและโคนผมให้กับเด็กแรกเกิด คุณยายบอกว่าจะทำให้ขนคิ้วหนาและดกดำ ที่โคนผมหัวเถิดหัวล้านเช่นกันจะทำให้ลูกผมเกิดขึ้นทำให้หนาและดกดำ 

เพื่อน ๆ ละคะมีใครเคยได้ยินหรือเคยทำแบบนี้ไหม แชร์เล่าสู่กันฟังในคอมเม้นต์ใต้บทความกันนะคะ  เราไปดูกันค่ะว่าดอกอันชัญมีสรรพคุณอะไรบ้าง

สรรพคุณของดอกอัญชัน ช่วยบำรุงผม ในดอกอัญชันมีสารเอนโธไชยานิน ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยกระตุ้นเม็ดสีทำให้ผมมีสีเข้ม อ่านสรรพคุณดอกอัญชันเพิ่มเติม

สูตรนี้เป็นสูตรหมักผมที่ทำง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากความงามจากก้นครัวเช่นเดิม ไปเตรียมวัตถุดิบอุปกรณ์ด้วยกันค่ะ

1.น้ำซาวข้าว 500 ml

2.ดอกอันชัญแห้งหรือสด 2 กำมือ

วิธีการทำ

นำน้ำซาวข้าวตั้งไฟแล้วใส่ดอกอัญชันลงไป ปิดฝาตั้งให้เดือด 10-15 นาที ปิดไฟพักให้เย็นกรองเอาแต่น้ำ แล้วกรอกใส่ขวดสเปรย์

ขั้นตอนการใช้สเปรย์ดอกอันชัญบำรุงผมให้ดกดำ

ให้ฉีดสเปรย์ดอกอัญชันให้ทั่วโคนถึงปลายผม นวดคลึงเบา ๆ ที่หนังศีรษะ 3-5 นาที หมักทิ้งไว้ 1 ชม. หรือมากกว่านั้น แล้วสระผมด้วยแชมพูที่อ่อนโยน ล้างให้สะอาดตามด้วยครีมบำรุงผมตามปกติที่เราใช้ 

สนใจดูวิธีการทำแบบวิดีโอรับชมที่นี่

สูตรบำรุงผมสูตรนี้ช่วยให้ผมนุ่มสวยและบำรุงรากผมให้แข็งแรงจากวิตามินแร่ธาตุต่าง ๆ จากน้ำซาวข้าว และดอกอัญชันยังช่วยในเรื่องการไหลเวียนของโลหิตได้ดี ช่วยกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะ สนใจดูสูตรบำรุงผมสูตรอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูบ KKD Channel กีกี้ได้แชร์สูตรและวิธีการทำแบบง่าย ๆ ไว้หลากหลายสูตร วันนี้ต้องขอตัวไปกำจัดขนด้วยวิธีการแวกซ์ขนด้วยน้ำแวกซ์โฮมเมดทำเอง แบบถอนรากถอนโคนผิวเกลี้ยงเกลา สนใจติดตามรับชมที่ลิ้งก์ที่แชร์มาฝากตรงนี้ค่ะ แวกซ์ขนเองง่าย ๆ ไปแล้วค่ะ บ้าย บาย 


ที่มาภาพ ผู้เขียนถ่ายเอง


ติดตามเพิ่มเติม


Youtube : KKD Channel 

Facebook Page : KKD Lifestyle in UK

Blogger : kikiedave KKD

Blockdit : KKD UK Variety 

Instagram: kikiedave

Tiktok : kikiedave




writer




Kikiedave KKD

แม่บ้านต่างแดนอินยูเค UK 

ชอบทำอาหาร ดูแลสุขภาพ diy natural hair treatments

แชร์เรื่องราวไลฟ์สไตล์ ในต่างแดน ผ่านงานเขียนและวีดีโอคลิป

ติดต่องาน kie_kie29@hotmail.com 


#kkduk 

#ชีวิตในต่างแดน

#kikiedaveuk

ความคิดเห็น