รวม 5 สูตรน้ำซาวข้าวหมักผม / เคล็ดลับผมสวยดกดำด้วยน้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าวเป็นสิ่งมหรรศจรรย์ต่อเส้นผม น้ำซาวข้าวถูกนำมาใช้บำรุงผมตั้งแต่สมัยโบราณรุ่นปู่ย่าตายาย รวมถึงชาวญี่ปุ่นก็นำน้ำซาวข้าวมาใช้ในการดูแลผิวและผมเช่นกัน วันนี้จึงรวมสูตรบำรุงผมด้วยน้ำซาวข้าวมาให้สาว ๆ นำไปหมักผมบำรุงผมสวยให้ดกดำ 5 สูตรด้วยกัน

1.ไปดูสูตรแรกกันเลยค่ะ เป็นสูตรน้ำซาวข้าวเปลือกส้ม ซึ่งสูตรนี้เป็นที่กล่าวขานในยูทูบมาก หลากหลายช่องได้นำมาทำและทดลองใช้ เป็นสูตรของชาวจีนหมูบ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ได้ใช้สูตรนี้กันมายาวนาน สาว ๆ ในหมู่บ้านแห่งนี้มีผมสวยและยาวดกดำกันทุกคน สูตรวิธีการทำรับชมคลิปด้านล่าง 👇


2.สูตรน้ำซาวข้าวกับดอกอัญชัน เมื่อพูดถึงดอกอัญชันหลายคนรู้ดีว่านี่แหละเป็นสิ่งที่ดีต่อการบำรุงผมเลย ทำให้ผมดกดำ และยังช่วยปลูกขนคิ้วได้ด้วย สูตรและวิธีการทำรับชมคลิปด้านล่าง 👇

3.สูตรน้ำซาวข้าวหมักผมกับเปลือกมะนาว สูตรนี้นอกจากจะบำรุงผมให้นิ่มสวยแล้ว ยังช่วยให้สีผมอ่อนลงเหมาะมากกับสาว ๆ ที่ทำสีแล้วอยากให้สีผมอ่อนลง เปลือกมะนาวมีสรรพคุณใกล้เคียงเหมือนกับมะกรูด ช่วยรักษารังแคทำความสะอาดผิวหนังศีรษะ สูตรและวิธีการทำรับชมคลิปด้านล่าง


4.สูตรบำรุงผมน้ำซาวข้าวกับรากฟันสิงโต (Dandelion) สูตรนี้นอกจากจะบำรุงผมให้มีสุขภาพดีแล้ว ยังสามารถช่วยรักษาอาการผมร่วงได้ด้วย ซึ่งแดนดิไลออน หรือต้นฟันสิงโตนี้มีสรรพคุณเป็นยาด้วย มีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อรา ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม สูตรนี้จะใช้รากฟันสิงโตแห้งกับน้ำซาวข้าว ส่วนผสมเพียง 2 อย่าง สูตรและวิธีการทำรับชมคลิปด้านล่าง👇

5.สูตรสุดท้ายที่นำมาฝากในวันนี้เป็นสูตรที่หลายคนเคยใช้และหลายคนกำลังคิดอยากจะลองใช้แต่ยังไม่ได้ใช้เสียที สูตรนี้คือสูตรบำรุงผมด้วยน้ำซาวข้าวเพียงอย่างเดียว สูตรนี้เป็นสูตรดั้งเดิม ออริจินัลที่ใช้กันมายาวนานตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน หลายคนอาจจะไม่อยากผสมอะไรลงไปอยากใช้แบบเพียว ๆ เดี่ยว ๆ แน่นอนค่ะใช้แบบเดี่ยว ๆ เพียว ๆ ก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีไม่ต่างจากสูตรที่นำมาผสมกับสมุนไพรอื่น ๆ แน่นอน

วิธีการทำสูตรนี้ช่างง่ายดายไม่ต้องอะไรเยอะแยะ เพียงนำข้าวที่เราจะหุงกินหรือจะนำมาทำเพื่อการนี้เฉพาะก็ได้ นำข้าวมาล้างด้วยน้ำสะอาด น้ำแรกให้เททิ้งล้างเอาเศษผงออกก่อน น้ำที่ 2 ให้ขยี้ข้าวเบา ๆ แช่ข้าวไว้ 30 นาที หรือจะแช่ค้างคืนเหมือนชาวอิสานก่อนที่จะหุงข้าวเหนียวต้องแช่ข้าวไว้ก่อนแล้วค่อยนำข้าวไปหุง และน้ำที่แช่ข้าวก็นำมาใช้ 

เมื่อได้น้ำซาวข้าวหรือน้ำแช่ข้าวมาแล้วก็นำมาหมักผมได้เลย บางคนใช้แทนยาสระผม ส่วนตัวกีกี้จะใช้น้ำซาวข้าวหมักผม โดยใช้หมักไว้ก่อน 30-45 นาที ก่อนที่จะไปสระผมออกด้วยแชมพูตามปกติ

สูตรต่าง ๆ ที่แชร์นำมาฝากทั้ง 5 สูตรเป็นสูตรบำรุงผมที่กีกี้ได้ทดลองใช้มาทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นสูตรที่ได้ผลดี ช่วยให้ผมนุ่ม สลวย สวยอย่างธรรมชาติ ถึงแม้จะย้ายตามสามีมาอยู่ที่อังกฤษสูตรน้ำซาวข้าวหมักผมก็ยังใช้อยู่และทำแชร์ลงในคลิปวิดีโอลงทางยูทูบช่อง KKD Channel แชร์ให้กับสาว ๆ ที่อยากลองใช้สูตรหมักผมแบบธรรมชาติผมสวยด้วยก้นครัว และปลอดภัยไม่มีสาเคมีได้ใช้ไปด้วยกัน

สูตรหมักผมด้วยน้ำซาวข้าวทั้ง 5 สูตรนี้เป็นสูตรที่กีกี้ชอบและทำบ่อย ๆ ในช่องยูทูบยังมีอีกมากมายหลายสูตรให้เพื่อน ๆ ได้นำไปปรับลองใช้ สนใจรับชมได้ที่ชาแนล KKD Channel กันได้ค่ะ วันนี้ต้องไปแล้ว บาย


ที่มาภาพ ผู้เขียนถ่ายเอง


ติดตามเพิ่มเติม


Youtube : KKD Channel 

Facebook Page : KKD Lifestyle in UK

Blogger : kikiedave KKD

Blockdit : KKD UK Variety 

Instagram: kikiedave

Tiktok : kikiedave




writer




Kikiedave KKD

แม่บ้านต่างแดนอินยูเค UK 

ชอบทำอาหาร ดูแลสุขภาพ diy natural hair treatments

แชร์เรื่องราวไลฟ์สไตล์ ในต่างแดน ผ่านงานเขียนและวิดีโอคลิป

ติดต่องาน kie_kie29@hotmail.com 

#kkdhairmask

#kkduk 

#ชีวิตในต่างแดน

ความคิดเห็น