แจกสูตร Super food บำรุงผม เจลแฟล็กซีดส์ ช่วยแก้ผมเปราะ แตกหักกลางเส้น ลดผมร่วง

ผมยาวช้า ผมแห้งแตกหักตรงกลางเส้น ผมร่วง เป็นปัญหาที่สาว ๆ หลายคนพบเจอ วันนี้ kkd มี Super food สูตรบำรุงผมมาแนะนำ เป็นสูตรโฮมเมด 

flaxseeds เป็น super food ทางโภชนาการ ชั้นเยี่ยม มีประโประโยชน์ทั้งด้านดูแลผิวและผม ช่วยให้ผมแข็งแรง อุดมไปด้วย โอเมก้า 3 และวิตามินอี และแร่ธาตุอีกมากมายที่จำเป็นต่อเส้นผม ทำให้ผมแข็งแรง ลดการแตกเปราะ ช่วยเร่งการเจริญเติบโตและยาวเร็ว อ่านเพิ่มเติม

รูปร่างหน้าตาเมล็ดแฟล็กซีดส์  (flaxseeds) จะคล้าย ๆ เมล็ดกระถิน สีน้ำตาลเปลือกหุ้มจ้งนอกจะแข็ง ๆ กระเทาะเปลือกออกจะมีเมล็ดสีขาวด้านใน รสชาติมัน ๆ อันนี้ขอบรรยายตามความรู้สึกที่กีกี้ได้ทดลองชิม เพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปลงมือปรุงครีมบำรุงผมกันเลย

ภาพจาก canva 

สูตรบำรุงผม แฟล็กซี้ดส์เจล ช่วยลดผมแตกหัก เร่งการเจริญเติบโต 

วัตถุดิบ

1.เมล็ดแฟล็กซีดส์

2.น้ำสะอาด

3.น้ำมันเมล็ดองุ่น / หรือน้ำมันมะพร้าว 

ภาพจาก KKD Channel 

วิธีทำ

1.นำเมล็ดแฟล็กซีดส์และน้ำสะอาดไปต้มให้เดือดจนเป็นเจลใส ๆ พักให้เย็น

*ระหว่างต้มต้องคนสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้ไหม้ติดก้นหม้อ

2. กรองเอาเฉพาะเจลแฟล็กซีดส์ผสมกับน้ำมันเมล็ดองุ่น คนส่วนผสมให้เข้ากัน

ดูวิธีทำและการใช้แบบคลิปสั้น 16 วินาที

 ภาพจาก KKD Channel 

วิธีการใช้

ชโลมเจล flax seed (แฟล็กซีด) ให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ 30-45 นาที แต่สูตรนี้กีกี้หมักข้ามคืนไปเลย ตืนเช้ามาสระผมล้างออกด้วยแชมพูตามปกติ

สูตรและวิธีการทำแบบละเอียด KKD Channel 

Flax seed เมล็ดแฟล็ก นอกจากบำรุงผมให้สวยแข็งแรงแล้ว ยังรับประทานเป็นอาหารได้ อุดมไปโปรตีนและวิตามินต่าง ๆ มากมาย สูตรหมักผมวันนี้ที่นำมาฝากหวังว่าจะถูกใจสาว ๆ 

หลังทำสูตรนี้คิดว่าสาว ๆ คงปลื้มและหลงรักผมตัวเองมากขึ้นแน่นอน ผมจะนุ่มและรื่น ดูเงางาม จัดทรงง่าย อย่าลืมใช้เป็นประจำจะช่วยบำรุงผมที่แห้งเปราะ แตกหักให้มีสุขภาพผมที่ดีและแข็งแรง 

ใช้อาทิตย์ละ ครั้ง สองครั้ง กำลังดีเลย จะใช้เยอะกว่านี้ก็ได้นะซิ้สสส แต่ขี้เกียจทำ (ส่วนตัวนะขี้เกียจอะ) 

สาว ๆ ใช้สูตรนี้แล้วอย่าลืมกลับมารีวิวให้ฟังบ้างนะ เจอกันใหม่กับสูตรบำรุงผมด้วยธรรมชาติ diy style KKD แม่บ้านสายฝอขอแชร์จ้า บ้ายยย


ติดตามเพิ่มเติม


Youtube : KKD Channel 

Facebook Page : KKD Lifestyle in UK

Blogger : kikiedave KKD

Blockdit : KKD UK Variety 

Instagram: kikiedave

Tiktok : kikiedave



writer




Kikiedave KKD

แม่บ้านต่างแดนอินยูเค UK 

ชอบทำอาหาร หลงใหลการดูแลตัวเอง

ด้วยพฤกษาพืชสมุนไพร diy natural hair treatments

แชร์เรื่องราวไลฟ์สไตล์ ในต่างแดน ผ่านตัวหนังสือและวิดีโอ

ติดต่องาน kie_kie29@hotmail.com 


#kkdhairmask

#kkduk 

#naturalhairmask



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น