สงกรานต์ 2566 ที่ต่างแดน เที่ยวงานวัด สอยดาวที่ Manchester อังกฤษ


สงกรานต์ปี 2023 มาแล้วจ้า วันนี้ KKD UK  แม่บ้านสายฝอขอแชร์ จะพาไปเที่ยวงานวัดในต่างแดน งานวัดแรกของปีนี้เลย งานนี้เป็นงานสงกรานต์ประจำปี 2566 เตรียมตัว ปะแป้ง พร้อมหยิบกระเป๋าเงิน ออกเดินทาไปเที่ยวชมบรรยากาศงานวัดด้วยกันเลยจ้า

งานวัดแรกของปีนี้เปิดซิงของ KKD UK  คือที่ "วัดศรีรัตนาราม" เมืองแมนเซสเตอร์ ประเทศอังกฤษ กีกี้ขอบอกก่อนนะคะ ว่านี่คือครั้งแรกและเปิดซิงจริง ๆ เพราะเพิ่งเคยมาวัดนี้เป็นครั้งแรก 

ขับรถจากเมือง Halifax มุ่งหน้าไป Manchester  ตามพิกัดที่เขาแชร์โลเคชั่นการจัดงาน เมื่อมาถึงใกล้บริเวณงาน รถและผู้คนช่างหนาแน่น ลุงเดฟจึงหาที่จอดรถไกลออกมาจากบริเวณวัดนิดหน่อย ใช้เวลาเดิน 5-7 นาที 

หน้าวัดมีป้ายชื่อวัดอันใหญ่ตั้งตระหง่าน ไม่หลงแน่นอน เข้าไปในบริเวณวัดช่างใหญ่และกว้างขวาง มีลานปฏิบิติธรรมด้วย 

เสียงดนตรีพื้นบ้านในงานช่างครื้นเครง แลดูไปด้านขวามือร้านรวงขายของไทย อาหารไทยมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะชุดไทย เครื่องครัว ของใช้แบบไทย ๆ เตาถ่าน ครก สาก กระด้ง กระติบข้าว รวมไปถึงเสื่อปูนอน หมอนหนุนสไตล์ไทย 

ร้านค้าเรียงรายละลานตาของกินก็มากมายเช่นกัน อาทิ ขนมครก ลูกชิ้นย่าง ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ ชนมหวานต่าง ๆ 


ส่วนฝั่งทางซ้ายมือทางเดินไปปรัมพิธี มีจุดทำบุญสังฑทาน ร่วมบุญติดต้นผ้าป่า 


เดินเข้าไปเจอเวทีที่จัดงาน มีรูปพระพุทธรูปองค์ใหญ่ และพระประจำวันเกิดในแต่ละวัน ตั้งประดิษฐานเรียงกันอยู่

ความสนุกสนานสำหรับคนชอบลุ้น ต้องเดินไปอีกหน่อย จะเจอจุดสอยดาว เราพวกชอบเสี่ยดวงพลาดได้ไง งานนี้ซื้อเบอร์สอยดาวไป 10 ปอนด์  สอยดาวได้ 8 เบอร์

ลุงเดฟได้ไม้สอยดาวอันเรียวยาวมา ไม่รีรอ เงยหน้าหาดาวดวงที่ถูกใจ แล้วลงมือสอยมาให้ภรรยาอย่างไว ดาวนับร้อย ห้อยเรียงรายบนกิ่งไม้ของต้นไม้อันสูงใหญ่ 

ดาวดวงน้อยทั้ง 8 ดวง จะนำพาโชคอันใดมาให้เรา ตามไปลุ้นกันค่ะ


เมื่อเราให้ดาวทั้งหมดไปกับเจ้าหน้าที่ เราก็มัวแต่สนใจดูคนอื่นสอยดาว หันมาอีกทีเสียงกรี๊ดและโห่ดังขึ้นพร้อมเสียงบอกว่า กระเป๋าหลุยส์ออกแล้ววววว พร้อมกับเดินตรงมาหาเราพร้อมยื่นกระเป๋าให้ เราตื่นเต้นดีใจสุด ๆ ดูบรรยากาศงานสอยดาวแบบวิดีโอ ดูที่นี่

ลุงเดฟบอก "เธอเห็นไหมฉันนำโชคมาให้เธอ" จ้าเจ้าพ่อประคุณลุนช่องของบ่าว พร้อมทั้งได้กระเป๋าผ้า ลูกอม ยาทาบรรเทาปวด ได้ของเยอะเลย เกินคุ้มกับราคาที่ร่วมบุญไปจริง ๆ 

ได้เวลาแห่ถวายต้นผ้าป่า และทอดผ้าบังสกุลในวันสงกรานต์แล้ว ทุกคนร่วมสนุกทั้งนางฟ้า เทวดา ต่างร่ายรำตามขบวนแห่ต้นผ้าป่า และร่วมทอดผ้าป่า

มาถึงช่วงรดน้ำสรงน้ำพระ ทุกคนในงานไม่ว่าจะคนไทยหรือคนต่างชาติต่างก็ปิติ ชื่นมื่น รื่นรมย์ในงานครั้งนี้  อิ่มทั้งบุญและอิ่มทั้งความสุข

งานยังไม่จบนะคะ มีการประกวดหนูน้อยนพมาศและนางงามสงกรานต์ แต่อากาศเริ่มเย็นลง แสงแดดเริ่มหมด ลุงเดฟจึงชวนกลับบ้าน เนื่องจากต้องเดินทางจากเมืองที่จัดงานกลับไปเมืองที่เราพักอาศัยอยู่

ส่วนโรงทานก็มีนะคะ แต่กีกี้และลุงเดฟมาไม่ทันเลยไม่มีภาพอาหารกับข้าวโรงทานมากฝาก

หวังว่าทุกคนที่แวะมาเที่ยวด้วยกันในวันนี้จะได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลินไปกับ KKD UK แม่บ้านสายฝอขอแชร์ โอกาสหน้าไปเที่ยวไหนฝากติดตามกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ เจอกันใหม่ค่า 

ติดตามเพิ่มเติม


Youtube : KKD Channel 

Facebook Page : KKD Lifestyle in UK

Blogger : kikiedave KKD

Blockdit : KKD UK Variety 

Instagram: kikiedave

Tiktok : kikiedave



writer




Kikiedave KKD

แม่บ้านต่างแดนอินยูเค UK 

ชอบทำอาหาร หลงใหลการดูแลตัวเอง

ด้วยพฤกษาพืชสมุนไพร diy natural hair treatments

แชร์เรื่องราวไลฟ์สไตล์ ในต่างแดน ผ่านตัวหนังสือและวิดีโอ

ติดต่องาน kie_kie29@hotmail.com 



ความคิดเห็น